Phường Pom Hán tổng kết công tác Đảng-Chính quyền năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024
 

Chiều ngày 28/12/2023, Phường Pom Hán tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng-Chính quyền năm 2023; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Quang Chung-Thành uỷ viên-Bí thư Đảng uỷ-Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Nguyễn Thị Hằng-Phó Bí thư TT Đảng uỷ phường; Đồng chí Lê Mạnh Quyền-Chủ tịch UBND phường cùng các các đồng chí trong TT  HĐND – UBND, Uỷ ban MTTQ, trưởng các ngành, đoàn thể của phường; các đồng chí là Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng tổ dân phố, các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Năm 2023 BCH Đảng bộ, BTV Đảng uỷ phường đã bám sát sự chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm trọng điểm và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm chỉ đạo sâu sát có nhiều chuyển biến tích cực. Đảng ủy đã tổ chức tốt việc quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp. Nổi bật là công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên được quan tâm đẩy mạnh, gắn với thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Công tác phát triển Đảng viên được quan tâm chú trọng, trong năm đã xét kết nạp 6 quần chúng ưu tú vào Đảng, Công tác kiểm tra giám sát được triển khai thực hiện tốt. Hoạt động của Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từng bước được đi vào thực chất, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Kinh tế - xã hội tiếp tục duy trì và phát triển, các chỉ tiêu chủ yếu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch. Thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 6,547 tỷ đồng, đạt 114% KH năm; Thu ngân sách phường đạt 11,710 tỷ đồng đạt 100% KH năm; Chi ngân sách phường đạt 10,710 tỷ đồng đạt 100% KH giao; Thu các loại quỹ vận động đạt 364.760 triệu đồng đạt 101,7% KH HĐND phường giao. Các hoạt động văn hoá, thông tin và thể thao diễn ra sôi nổi. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, năm học 2022-2023 phường Pom Hán có 02 trường học được tặng Bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo là trường Mầm non Hoa Lan và trường Mầm non Hoa Ban, 02 trường THCS Pom Hán và trường Tiểu học Pom Hán đề được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời đến tận tay các đối tượng, đời sống vật chât, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. An ninh, quốc phòng được củng cố và giữ vững.

Công tác thi đua khen thưởng được UBND phường phát động với khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trên các lĩnh vực. Nhiều phong trào thi đua đã được các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, khu dân cư, tổ dân phố triển khai thực hiện tốt, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương... Hoạt động thi đua khen thưởng được UBND phường triển khai thực hiện theo đúng nguyên tắc dân chủ, công khai, công bằng. Kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Qua đó tạo động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực thi đua làm việc, lao động, sản xuất, góp phần xây dựng phường Pom Hán ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Năm 2024, Đảng ủy, UBND phường Pom Hán tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở TSVM; Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường, khai thác tối đa các nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế; Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động; giữ vững ANCT – TTATXH trên địa bàn…

Hội nghị UBND phường đã phát động thi đua và triển khai ký giao ước thi đua năm 2024 giữa các cơ quan, đơn vị, trường học, các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn, tổ chức ký cam kết giữa các tổ dân phố với UBND phường trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU, ngày 26/10/2020 của thành uỷ Lào Cai về quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị năm 2024

Nhân dịp tổng kết công tác Đảng chính quyền Đảng uỷ phường đã tặng giấy khen cho 03 tập, 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2023; biểu dương cho 04 tập thể có thành tích tích xuất sắc trong công tác phát triển Đảng viên năm 2023 và biểu dương cho 112 đảng viên tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng năm 2023.Chủ tịch UBND phường tặng giấy khen cho 3 tập thể, 08 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua toàn diện, tặng giấy khen cho 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2023 trên địa bàn phường (Đề án 06), tặng giấy khen cho18 đồng chí cán bộ công chức danh hiệu lao động tiên tiến năm 2023./.

Một số hình ảnh

 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai

Chú thích ảnh

 


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1