BCH Quân sự phường Pom Hán: Đồng hành cùng nhân dân xã Tả phời – Thành phố Lào Cai vượt qua và khắc phục hậu quả mưa lũ.

 

Sau những trận mưa lớn, ngày 08/8/2023 mưa cục bộ gây áp lực làm vỡ cống xả tràn của hồ thải thuộc Công ty cổ phần Đồng Tả Phời-Vinacomin. Sự cố này đã có khoảng 40 hộ dân trên địa bàn xã Tả Phời bị ảnh hưởng về nhà cửa, nhiều tài sản bị cuốn trôi và số tài sản, hoa màu còn lại bị ngập lụt trong nhà đặc biệt là đồ điện gia dụng bị hư hỏng nặng, lượng bùn đất trôi vào trong nhà và ao, ruộng rất lớn, rất may không có thiệt hại về người. Các giếng nước bị nước lũ tràn vào gây ô nhiễm không còn sử dụng được.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Để nhằm động viên và giúp đỡ nhân dân xã Tả Phời ổn định cuộc sống, cấp ủy và chính quyền phường Pom Hán đã chỉ đạo BCHQS phường triển khai huy động lực lượng đến giúp xã Tả phời khắc phục hậu quả sau lũ. Lực lượng dân quân phường đã cùng phối hợp với các cơ quan đơn vị giúp bà con sắp xếp đồ đạc trong nhà, dọn dẹp lượng lớn bùn đất ở các đường ngõ xóm, vệ sinh khuôn viên trong ngoài nhà ở của nhân dân.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh lực lượng dân quân và các đơn vị dọn dẹp bùn đất, vệ sinh môi trường

anh tin bai

Hình ảnh đoạn đường sau khi đã được các lực lượng khắc phục hậu quả mưa lũ

Với sự giúp đỡ của Ban CHQS phường Pom Hán và các lực lượng mong rằng sẽ góp phần giúp địa phương khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định kinh tế... góp phần gắn kết tình quan hệ hợp tác, kết nghĩa với đơn vị địa phương trong thành phố. Tiếp tục duy trì trong công tác đối ngoại nhằm thúc đẩy giao lưu hợp tác kinh tế, văn hóa, du lịch, giáo dục, thể thao, y tế và quản lý biên giới vv...

 

Nguyễn Thị Tâm

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1