Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tuyên truyền tại phường Pom Hán

 

Sáng nay, ngày 30/12/2022, Cục CSĐT tội phạm về ma túy Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai và UBND phường Pom Hán, thành phố Lào Cai tổ chức tuyên truyền pháp luật về tác hại của ma túy tại địa bàn phường Pom Hán, thành phố Lào Cai.

Tại buổi tuyên truyền, giảng viên của Cục CSĐT tội phạm về ma túy Bộ Công an đã phổ biến Pháp luật về phòng, chống ma túy; hậu quả, tác hại của việc sử dụng, sản xuất và buôn bán ma túy đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội; nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp, chất hướng thần mới, cung cấp các thông tin về tình hình và kết quả công tác đấu tranh phòng, chống ma túy những năm gần đây; một số văn bản pháp luật về phòng, chống ma túy; các chất ma túy, tác hại của ma túy, dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy…tuyên truyền bằng nhiều hình ảnh, tư liệu và những con số về tội phạm ma túy được ghi nhận trong những năm qua để người nghe hiểu rõ hơn về tác hại và những phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy. Bên cạnh đó, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy; giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong công tác phòng chống ma túy.

Buổi tuyền truyền đã thu hút sự tham gia của gần 200 người là Tổ trưởng các tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư, ban bảo vệ dân phố phường, hội Phụ nữ, đoàn thanh niên,...Đây sẽ là những tuyên truyền viên tại cơ sở, trở thành cánh tay nối dài giúp cho lực lượng Công an tuyên truyền tác hại của ma túy đến từng người dân trên địa bàn.

Tại Hội nghị, Chi đoàn thanh niên phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lào Cai còn giúp các đại biểu còn được tiếp cận hình thức thông tin phòng chống ma túy thông qua tờ rơi tuyên truyền. Tham gia phần giao lưu hỏi, đáp các câu hỏi có liên quan đến quy định của Pháp luật về phòng chống ma túy, các nội dung có liên quan đến công tác đấu tranh, phòng ngừa về ma túy.

                                                                             Quỳnh Trang

                                                                             ANTV Lào Cai

Một số hình ảnh:

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1