Gia đình, nhà trường và xã hội cùng vào cuộc thi giáo dục sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao chất lượng

 

Ngay sau khi kết thúc học kỳ I, trường Tiểu học Pom Hán đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc đối thoại cha mẹ học sinh lần thứ 2, năm học 2023- 2024.

Thành phần hội nghị đông đủ Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường và đại diện cha mẹ học sinh 20 lớp cùng đại diện các tổ chức trong nhà trường gồm: Chi bộ đảng, Hội đồng trường, tổ chức Công đoàn, Đội thiếu niên, thanh tra nhân dân.

Hội nghị được tiến hành dưới sự chủ trì của Ban lãnh đạo nhà trường. Sau phần tóm tắt thành tích của thầy trò nhà trường đã đạt được trong học kỳ I, dự kiến tổ chức các hoạt động trong học kỳ II do nhà giáo Đỗ Thị Lan Hương, Hiệu trưởng nhà trường trình bày là phần đối thoại với cha mẹ học sinh.

Các ý kiến của cha mẹ học sinh đều đồng thuận với những kế hoạch, chỉ tiêu mà nhà trường dự kiến. Từ công tác xã hội hóa giáo dục, cha mẹ học sinh đồng thuận việc đóng góp xã hội hóa phục vụ người học với các khoản đóng góp đã được UBND thành phố phê duyệt.

Năm học 2023-2024, nhà trường không huy động nguồn vận động tài trợ phục vụ người học, nội dung này được cha mẹ học sinh đồng thuận cao. Sở dĩ, nguồn vận động tài trợ không huy động trong năm học này là do năm học trước, nhà trường trong lộ trình xây dựng trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 nên được nhà nước đầu tư rất nhiều về có sở vật chất như: Làm lại hàng rào bao quanh trường, làm lại sân khấu và bậc tâm cấp, xây dựng mới nhà đa năng và 10 lớp học thông thường, Để phục vụ cho học sinh tiếp cận với  công nghệ thông tin, chuyển đổi số hiệu quả, nhà trường đề xuất và được trang cấp mới 01 phòng tin học với 20 máy tính; 01 phòng học tiếng Anh nghe nhìn với tivi thông minh, camera trực tuyến và 37 máy tính bảng phục vụ cho việc dạy và học kết nối, khai thác dữ liệu trên mạng Internet.

Các ý kiến của cha mẹ học sinh đều đồng thuận với việc nhà trường tổ chức các hoạt động ngoài giờ, các cuộc thi trên Internet để học sinh được làm quen với sử dụng máy tính, học - thi online. Ông Nguyễn Văn Biên, đại diện cha mẹ học sinh lớp 1B chia sẻ:

- Gia đình tôi cho con tham gia 03 cuộc thi: ASMO, Trạng nguyên Tiếng Việt và đấu trường Vio Edu. Đầu năm học, ngay khi cho con đăng ký tham gia, chúng tôi đã đồng hành cùng con, thường xuyên trao đổi với cô giáo chủ nhiệm, để cùng con vào link, cùng con tạo tài khoản, lập nick tham gia các vòng tự luyện. Không thể ngờ chỉ sau một học kỳ, cháu thực hiện các bài luyện, bài thi trên máy tính rất thành thạo. Chính nhà trường là nơi để gia đình tôi cùng con được phát triển năng lực. Cha mẹ học sinh vô cùng biết ơn các thầy cô.

  Còn nhiều ý kiến nữa đều bày tỏ lòng biết ơn nhà trường, các thầy cô giáo. Cũng có ý kiến mong muốn học kỳ II, nhà trường nên tổ chức cho các con đi trải nghiệm một số địa chỉ trong thành phố và trong tỉnh.

Bày tỏ lòng biết ơn và ghi nhận những ý kiến quý báu trong buổi đối thoại, nhà giáo Đỗ Thị Lan Hương đã tiếp nhận toàn bộ các ý kiến của cha mẹ học sinh và coi đây là sợi dây vô hình để gắn kết giữa gia đình và nhà trường. Nhà giáo mong muốn học kỳ II này, cha mẹ học sinh tiếp tục đồng hành cùng nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024.

   Hoàng Thị Hồng Hoa - Tổ truyền thông tháng 1-2024  trường TH Pom Hán

Một số hình ảnh trong buổi tiếp xúc đối thoại

 
anh tin bai
 
anh tin bai

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1