Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024


Sáng 24/4/2024, UBND thành phố Lào Cai tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.

anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai

anh tin bai

 Văn nghệ chào mừng   Văn nghệ chào mừng
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai

 Quang cảnh Lễ phát động

Tham dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Hải Sơn – Chi cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lào Cai; Đồng chí Ngô Vũ Quốc – Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai; Đại diện các Công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, nhà nghỉ, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 được thực hiện trong thời gian 15/4-15/5/2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Theo đó, trong tháng hành động thành phố Lào Cai đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước, gắn trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác bảo đảm an toàn thực phẩm; vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm. Nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Vũ Quốc – Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai phát biểu tại Lễ

anh tin bai

Đồng chí Lê Mạnh Quyền- Chủ tịch UBND phường Pom Hán phát biểu hưởng ứng tháng hành động vì ATTP năm 2024

Phát động tại buổi lễ, đồng chí Ngô Vũ Quốc – Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và toàn thể Nhân dân tích cực hưởng ứng Tháng hành động và tập trung thực hiện một số công việc cụ thể sau:

Một là, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã phường động phối hợp, hiệp đồng trong thực hiện nhiệm vụ để ngay trong tháng hành động có những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện quyết tâm, cam kết mạnh mẽ đối với công tác bảo đảm ATTP. Đồng thời, đề nghị UBND các xã, phường khẩn trương tổ chức, phát động  triển khai “Tháng hành động vì ATTP”đổi mới, linh hoạt trên địa bàn để tạo hiệu ứng, sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Hai là, UBND xã phường phối hợp với ngành Y tế, Nông nghiệp triển khai hiệu quả các chỉ đạo của TW của tỉnh và thành phố về “Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Triển khai nhiều biện pháp khuyến khích người dân phát hiện, tố giác hành vi vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm.Kịp thời khen thưởng và có biện pháp phù hợp để bảo vệ người tố giác hành vi vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm hành vi lợi dụng bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm để hạ uy tín, ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh lành mạnh của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Ba là, Phòng Kinh tế thành phố, Đội quản lý thị trường số 1 tăng cường phối hợp chặt chẽ kiểm soát tình trạng sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật, việc sử dụng các chất cấm, lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi, hóa chất không rõ nguồn gốc trong tất cả các khâu, từ nguyên liệu đến sản xuất, chế biến, kinh doanh, bảo quản thực phẩm nhằm đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm; tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng nhập lậu lưu thông trên thị trường.

Bốn là, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thực hiện các quy định bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Ký cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm với chính quyền địa phương, cung ứng thực phẩm an toàn, không sử dụng các chất cấm, lạm dụng kháng sinh, hóa chất không rõ nguồn gốc trong sản xuất chế biến, kinh doanh bảo quản thực phẩm.

Năm là, người tiêu dùng hãy sáng suốt trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn; không sử dụng thực phẩm đã ôi, thiu, hỏng, mốc...Phát hiện, ngăn chặn, tố giác hành vi vi phạm ATTP với các cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

anh tin bai
anh tin bai

Đại diện của cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống ký cam kết

Cũng tại Lễ phát động, đại diện của cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống ký cam kết với Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Lào Cai.

Kim Hoàn

Trung tâm Văn hoá, thể thao – TT thành phố Lào Cai

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1