Bài viết về tấm gương người tốt việc tốt

Trước mắt tôi là người phụ nữ đã qua 70 tuổi xuân, ấy vậy mà cứ ngỡ bác mới chỉ gần 70, bởi khi tiếp xúc với bác thấy bác rất gần gũi và chân thật. Bác tên là Bùi Thị Năm, sinh năm 1945, là hội viên Hội LHPN phường Pom Hán.

Khu dân cư số 3 phường Pom Hán gồm có 1 tổ dân phố với 140 hộ gia đình sinh sống, đường lên tổ dân phố đã được bê tông hóa nhưng rất hẹp, chỉ rộng 2,5 m nên rất khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại và quay đầu xe. Khu dân cư có hơn 70 cháu thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè, do không có nhà văn hóa khu dân cư nên các bác ở khu dân cư hàng năm đều phải mượn nhà dân để các cháu có điểm vui chơi, sinh hoạt và tham gia các hoạt động văn nghệ.

Với tấm lòng đồng cảm sâu sắc, bà Năm đã hiến đất với chiều rộng = 5,2m và chiều dài 10 m, tổng diện tích = 52m2. Chi hội phụ nữ số 3 Hội LHPN phường Pom Hán đã vận động xã hội hóa đổ bê tông diện tích 52m2 với tổng số tiền = 9.500.000 đồng từ sự đóng của hội viên phụ nữ xây dựng công trình nhỏ để làm điểm quay đầu xe và làm điểm vui chơi sinh hoạt hè cho các cháu thanh thiếu nhi.

 

Trong đời thường, bà Năm sống giản dị, chan hòa, được mọi người quý mến. Con cháu bà ai ai cũng học hết cấp hết lớp, giờ đã có gia đình và rất có hiếu với cha mẹ. Bà Năm là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến đất góp phần quan trọng tạo điều kiện cho nhân dân trong khu dân cư có chỗ quay đầu xe và sân chơi cho các cháu thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè.

Việc hiến đất làm đường của bà Năm là một việc là tốt có tầm ảnh hưởng rộng và cần phải được các cấp tuyên dương khen ngợi kịp thời. Đông thời làm tấm gương điển hình cần nhân rộng cho phụ nữ và nhân dân toàn phường học tập và noi theo.

 

Qua việc làm của bà, chúng ta thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Bác Hồ kính yêu: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu – Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Ngày nay Đảng ta luôn kiên định với phương châm “ Lấy dân làm gốc” thật là sâu sắc và hiệu quả. Cũng từ đây chúng ta thấy rằng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, thể hiện một cách sinh động qua những việc làm cụ thể.

 

 Vi Thị Bích Hạnh


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1