Giúp bạn đến trường, Hướng tới tương lai

 

Những năm qua, phong trào “Bạn giúp bạn trong trường học đã trở thành hoạt động thường xuyên được Liên đội trường THCS Pom Hán thành phố Lào Cai triển khai với nhiều hình thức phong phú.

Đến hẹn lại lên, đầu năm học 2020-2021 vừa qua, bạn Nguyễn Ngọc Huyền - chi đội 8A đã thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” bằng việc tặng chiếc xe đạp của mình cho bạn Trần Ngọc Quyền – chi đội lớp 8B để Quyền có phương tiện đi học. Biết hoàn cảnh gia đình bạn Quyền khó khăn, nhà lại xa trường nhưng không có xe đạp nên bạn Quyền thường xuyên đi bộ đến trường. Huyền  đã nảy ra ý định là tặng chính chiếc xe đạp của mình cho Quyền có phương tiện đi học, đây là chiếc xe đạp Huyền được bố mẹ mua tặng nhưng bây giờ Huyền không dùng đến, chiếc xe còn rất mới . Một việc làm nhỏ của bạn Nguyễn Ngọc  Huyền - chi đội 8A nhưng mang ý nghĩa vô cùng to lớn đối với bạn có hoàn cảnh khó khăn, việc làm ý nghĩa đó sẽ là nguồn động viên, khích lệ bạn Quyền nuôi dưỡng ước mơ, tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập tốt,  đồng thời, giáo dục  truyền thống “tương thân tương ái” tốt dẹp trong toàn Liên đội từ hành động cụ thể nhất.

Bạn Nguyễn Ngọc Huyền - Chi đội 8A (trái) tặng lại chiếc xe đạp của mình

cho bạn Trần Ngọc Quyền - Chi đội 8B (phải)

Các cô giáo trong ban lãnh đạo trường cùng giáo viên chủ nhiệm lớp 8A, 8B

ghi nhận hành động đẹp của hai bạn học sinh

Phong trào giúp đỡ bạn nghèo trong trường học là một trong những hoạt động giáo dục có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự sẻ chia, tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” trong toàn Liên đội. Qua đó đã góp phần hình thành lớp thanh thiếu niên giàu nghị lực, có ước mơ, hoài bão và tấm lòng nhân ái, giúp các bạn biết phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tạo động lực để học tập tốt hơn.

Nguyễn Yến Nhi

                                                            Chi đội 8B trường THCS Pom Hán

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1