Bí thư chi bộ tận tâm với công việc

Ông Đinh Huy Cận, Bí thư Chi bộ khu dân cư số 7, phường Pom Hán (thành phố Lào Cai) được biết đến là người tận tâm, trách nhiệm với công việc và là tấm gương sáng, đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Ở tuổi “lục tuần”, trong khi nhiều người đã nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình và con cháu, thì ông Cận vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương. Trò chuyện với chúng tôi, ông tâm sự: “Mình còn sức khỏe, còn được người dân tin tưởng giao nhiệm vụ thì phải làm hết sức, làm hết khả năng, chứ không thể phụ sự tín nhiệm của người dân”.

Năm 1973, ông Đinh Huy Cận nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam và nước bạn Campuchia. Hòa bình lập lại, ông Cận trở về Lào Cai công tác và bắt tay vào xây dựng cuộc sống mới. Từ năm 1981 - 2009, ông đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, nhưng dù ở vị trí nào, ông cũng luôn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Ông quan niệm, là người lính, lại là đảng viên thì phải gương mẫu, tích cực học tập và làm theo Bác để làm gương cho người thân trong gia đình và những người xung quanh. Chính vì vậy, ông đã học Bác ngay từ những việc nhỏ nhất như làm việc đúng giờ, sắp xếp công việc khoa học, hiệu quả, sống giản dị, tiết kiệm... Cũng chính bằng sự trách nhiệm và sự tận tâm với công việc, năm 2015, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh, Chi hội trưởng Người cao tuổi khu dân cư.

Chi bộ khu dân cư số 7 có 27 đảng viên, đa phần là cán bộ hưu trí, còn lại là những người đang tham gia công tác tại các lĩnh vực khác nhau, nên việc phổ biến đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sao cho có hiệu quả cao nhất là điều ông Cận luôn trăn trở. Trong mỗi buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ và các chi hội, ông luôn tôn trọng và phát huy dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để mọi người tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình. Ông cũng đề xuất thành lập tổ công tác, phối hợp cùng đảng viên, các đoàn thể, Mặt trận trong khu dân cư “đến từng nhà, gõ từng cửa”, tuyên truyền, vận động bà con hưởng ứng các phong trào do tỉnh, thành phố phát động. Tiêu biểu như trong việc thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban Thường vụ Thành ủy Lào Cai về tổ chức triển khai “Năm trật tự, văn minh đô thị 2017”, có 100% hộ khu dân cư số 7 đã tự giác tháo dỡ biển quảng cáo, diện tích lấn vỉa hè. Ông còn vận động người dân đóng góp trên 18 triệu đồng xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền, phổ biến giữ gìn vệ sinh môi trường, phân loại rác thải, bảo vệ môi trường…

Bà Vũ Thị Thùy Dung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Pom Hán nhận xét: Ông Cận là người nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm đối với sự phát triển của khu phố. Ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đưa khu dân cư số 7 trở thành khu phố đi đầu trong mọi hoạt động của phường Pom Hán.

Bằng cái tâm trong sáng, sự nhiệt tình, ông Cận cùng đảng viên và nhân dân xây dựng khu dân cư số 7 trở thành điểm sáng của phường Pom Hán. Chi bộ khu dân cư số 7 nhiều năm đạt trong sạch, vững mạnh và được Đảng bộ thành phố Lào Cai khen thưởng.

Kiều Thu
Cổng thông tin điện tử Đài Truyền thanh truyền hình H. Bảo Yên


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1