Trường MN Hoa Ban xây dựng chuyên đề ứng dụng Hoạt động giáo dục STEAM sáng tạo và hiệu quả vào dạy học.

 

Trường MN Hoa Ban xây dựng chuyên đề ứng dụng Hoạt động giáo dục STEAM sáng tạo và hiệu quả vào dạy học. Sau khi thực hiện chương trình bồi dưỡng hè 2023 của PGD &ĐT thành phố Lào Cai, chuyên đề BDTX của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai. Nhận thức rõ được những lợi ích, hiệu quả thiết thực của việc ứng dụng phương pháp giáo dục Steam vào thực hiện chương trình GDMN. Sáng nay, ngày 27/10/2023 dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của nhà trường, Tổ mẫu giáo 5-6 tuổi trường Mầm non Hoa Ban đã xây dựng chuyên đề hoạt động giáo dục STEAM đề tài “Chế tạo máy bay” theo quy trình EDP. Tham gia chuyên đề có các đ/c trong BGH, GV tổ cốt cán nhà trường và thành viên tổ MG 5 tuổi.

 Qua tiết dạy trẻ có được cơ hội học tập trải nghiệm. Trẻ lĩnh hội được kiến thức qua kỹ năng thực hành tạo ra những sản phẩm có ý nghĩa (phù hợp với lứa tuổi mầm non).Khuyến khích trẻ khám phá, tìm tòi: Con biết gì? Muốn biết thêm gì nữa? Làm thế nào để biết?… Phát huy năng lực tư duy sáng tạo, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề.
Khơi dậy niềm yêu thích của trẻ với các bộ môn: Khoa học; Công nghệ; Kỹ thuật; Toán học; Nghệ thuật và làm tiền đề thuận lợi cho các bậc học sau.

Tiết học kết thúc với sự phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của các bạn nhỏ khi được tự tay mình thiết kế, chế tạo và trải nghiệm với những “chiếc máy bay” ngộ nghĩnh, đáng yêu nhưng vô cùng sáng tạo. BGH nhà trường cùng các đ/c GV tham dự chuyên đề đã cùng thảo luận, trao đổi, đi đến thống nhất một số nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các dự án STEAM theo quy trình EDP, 5E để đưa vào thực hiện tại 9/9 lớp trong nhà trường trong năm học 2023-2024.

Một số hình ảnh:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1