Trường mầm non Hoa Ban diễn tập phương án sơ tán an toàn và phòng cháy chữa cháy trong trường học.

 

Thực hiện Công văn số 491 /PGD&ĐT-CM ngày 14 tháng 09 năm 2023 của PGD&ĐT thành phố Lào Cai V/v Triển khai các giải pháp đảm bảo ANAT trường học, trật tự ATGT, dự báo ứng phó thiên tai và Phòng chống cháy nổ

trong trường học. Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của trường mầm non Hoa Ban. Sáng nay, Ngày 18/9 Trường Mầm non Hoa Ban (thành phố Lào Cai) đã phối hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Lào Cai) tổ chức “Diễn tập phương án sơ tán an toàn và phòng cháy chữa cháy trong nhà trường”

Về dự buổi tập huấn có đ/c Lê Mạnh Quyền – Chủ tịch UBND Phường Pom Hán, các đ/c đại biểu đội Cảnh sát PCCC& CHCN số 2 trực thuộc Tỉnh, các đ/c Đoàn Tuấn Đạt, Phó trưởng Công an phường, Ban đại diện cha mẹ trẻ, tổ dân phố số 17, các đ/c CB- GV-NV và các cháu học sinh trong nhà trường.

Tại buổi diễn tập, cô và trò trường mầm non Hoa Ban đã xem các tình huống qua các video ngắn, cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến hoả hoạn, thảo luận những việc nên và không nên làm khi có cháy. Đồng chí Cán bộ Công an PCCC hướng dẫn cách kiểm tra và sử dụng các trang thiết bị, phương tiện PCCC, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy tại trường học và hướng dẫn sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ đối với bình xịt khí CO2 và bình xịt bột MZ4.

Sau phần phổ biến lý thuyết, cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2, dùng chăn ướt để dập đám cháy. Các cô và trẻ diễn tập phương án sơ tán an toàn khi có báo động cháy tại lớp học

Qua buổi diễn tập, mỗi CB- GV-NV và phụ huynh cùng trẻ toàn trường  hiểu biết hơn về công tác PCCC, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình, của người thân trong gia đình và của cơ quan, đơn vị. Góp phần cùng với nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn PCCC trong và ngoài nhà trường. Đặc biệt qua buổi diễn tập đã trang bị cho trẻ những kỹ năng vô cùng cần thiết, những kỹ năng có thể cứu mạng các con trong những trường hợp khẩn cấp.

Buổi  “Diễn tập phương án sơ tán an toàn và phòng cháy chữa cháy trong nhà trường” đã diễn ra thành công, thực sự ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả. Cô và trò quyết tâm xây dựng trường MN Hoa Ban luôn là trường học an toàn- hạnh phúc.

 Ban truyền thông trường MN Hoa Ban- Thành phố Lào Cai)

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1