Tuyên truyền luật ATGT đường bộ tại trường tiểu học Pom Hán

Thực hiện Kế hoạch 2562/KHPH/CATP-PGD&ĐT ngày 31/10/2023,  Kế hoạch phối hợp giữa Công an thành phố Lào Cai với Phòng GD&ĐT thành phố về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giáo dục; nhằm mục tiêu giúp cho thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh hiểu rõ về luật An toàn giao thông, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân khi tham gia giao thông, giảm thiểu vi phạm an toàn giao thông, tai nạn giao thông, thực hiện nghiêm túc văn hoá giao thông, góp phần đảm bảo đảm bảo trật tự  an toàn xã hội, ngày 13/11/2023 trường Tiểu học Pom Hán đã phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an thành phố Lào Cai tổ chức hoạt động ngoại khóa để tạo cơ hội cho học sinh tham gia hoạt động, cung cấp kiến thức về Luật An toàn giao thông cho các em.

Sau các tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ xung kích của nhà trường biểu diễn chào mừng, toàn trường rất vinh dự được nghe đồng chí Đỗ Mạnh Thắng và Lưu Quang Chung, cán bộ đội Cảnh sát giao thông trật tự gửi tới toàn trường các nội dung về luật ATGT đường bộ để giúp học sinh tham gia giao thông an toàn. Phần chia sẻ nội dung vô cùng hào hứng vì không đơn thuần các bạn được nghe chia sẻ mà còn được trả lời câu hỏi, tham gia giải quyết tình huống thực tế. Hai đồng chí cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an thành phố Lào Cai đã truyền được cảm hứng, truyền lửa cho gần 800 học sinh nhà trường về vấn đề thực Luật ATGT và các em tiếp thu kiến thức một cách rất chủ động.

Ngay sau đó là phần kí cam kết thực hiện tốt ATGT với  những nội dung:

- Tìm hiểu, học tập để nâng cao nhận thức, hiểu biết đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông; gương mẫu chấp hành đúng pháp luật và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Tích cực tuyên truyền, vận động người thân và gia đình chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATGT.

- Cam kết khi tham gia giao thông phải đảm bảo các quy tắc sau: đi đúng phần đường, làn đường quy định; Không dàn hàng ngang, tụm năm, tụm ba dưới lòng đường để tránh va chạm và gây cản trở cho người tham gia giao thông khác; không chơi đùa dưới lòng đường, hè phố; chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ; đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách…

Khi tham gia giao thông phải tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, kể cả khi không có lực lượng tuần tra, kiểm soát. Tôn trọng, nhường nhịn, giúp đỡ mọi người. Không thực hiện các hành vi nguy hiểm cho bản thân và cho cộng đồng. Có thái độ hợp tác, hành vi ứng xử văn minh, lịch sự khi xảy ra tai nạn giao thông.

- Tự giác chấp hành và tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và mọi người không sử dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, không lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ công trình giao thông.

- Không để xảy ra va chạm và tai nạn giao thông nguyên nhân là do các hành vi vi phạm hoặc do bất cẩn của bản thân gây ra.

Sau 01 giờ hoạt động, các bạn học sinh rất ngưỡng mộ các chú công an với những chia sẻ vô cùng thú vị, các bạn đều giơ cánh tay đồng lòng tự hứa bản thân sẽ thực hiện tốt luật An toàn giao thông.

Nguyễn Thị Thu Thủy, Tổ truyền thông tháng 11- trường Tiểu học Pom Hán

Một số hình ảnh trong buổi hoạt động ngoại khóa

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1