Phường Pom Hán lập lại trật tự đô thị, ra quân giải tỏa Chợ tự phát (tên thường gọi là chợ Tổng hợp) tổ 7 phường Pom Hán

 

Trong nhiều năm qua, tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi kinh doanh, bày bán hàng vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp trên địa bàn phường Pom Hán. Các chợ cóc, chợ tạm đã có từ lâu là một bài toán khó đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là khu vực đường Vũ Văn Mật đã hình thành nên chợ tạm (người dân thường gọi là chợ Tổng hợp). Mặc dù phường Pom Hán luôn có chủ trương dẹp bỏ chợ cóc, chợ tạm nhưng đến nay qua một thời gian dài tuyên truyền, vận động mới có thể dỡ bỏ được loại chợ này nhằm lập lại an ninh trật tự và đem lại mỹ quan đô thị.

Do thói quen của nhiều người dân vẫn ưa chuộng tính tiện lợi, chỉ cần dừng xe là có thể mua được đồ dùng, vật dụng và thực phẩm cần thiết. Nhiều người tiêu dùng dừng xe mua hàng mà không ý thức được việc ùn tắc giao thông, nguy cơ tiềm ẩn tại nạn giao thông. Bên cạnh đó là công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả thị trường của các thực phẩm tại khu vực này khi chưa được quản lý.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU ngày 26/10/2020 của Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo công tác bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố “Sáng – Xanh - Sạch -Đẹp”; Kế hoạch số 107/KH-UBND ngày 29/7/2021 về việc giải tỏa chợ tự phát trên địa bàn phường. Ngày 12/8/2021 UBND phường Pom Hán đã phối hợp với phòng Quản lý đô thị thành phố, tổ Liên ngành 24 cùng các bạn ngành đoàn thể phường, lực lượng công an, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ ra quân xử lý dứt điểm toàn bộ các hàng quán lấn chiếm lòng đường làm nơi kinh doanh tại tuyến đường Vũ Văn Mật, tiến hành kiểm đếm lập biên bản, hỗ trợ tháo dỡ các ki-ốt, thu dọn mái che, mái vẩy của 19 hộ kinh doanh cố định cùng các hàng hóa về tận gia đình và nơi kinh doanh mới; tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở 12 hộ kinh doanh không cố định. Đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh đăng ký vào chợ Pom Hán để Ban quản lý chợ sắp xếp, bố trí chỗ ngồi cho hợp lý g Với chủ trương hỗ trợ 6 tháng thuê địa điểm kinh doanh.

Đến nay 100% các hộ kinh doanh tại khu vực này đã tự nguyện di chuyển toàn bộ hàng hóa và tài sản ra khỏi khu vực tuyến đường. Một số hộ đã di chuyển về kinh doanh tại chợ Pom Hán, một số hộ đang tạm nghỉ do dịch Covid-19.

Việc giải tỏa các điểm chợ này được người dân vô cùng đồng thuận. Tuy nhiên, mỗi người dân cần có thức bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của chính bản thân mình, nói không với việc mua bán ở các khu vực chợ tạm, chợ cóc, không lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi bày bán hàng, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 theo sự chỉ đạo của tỉnh, thành phố.

Sau khi dẹp bỏ chợ tạm, khu dân cư số 7 phường Pom Hán sẽ tiến hành xây dựng các công trình, phần việc như trồng cây xanh, làm bồn hoa… tạo cảnh quan môi trường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” để xây dựng tuyến phố văn minh kiểu mẫu tại tuyến đường Vũ Văn Mật, đồng thời là công trình để chào mừng 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ - thành phố Lào Cai (01/9/1992-01/9/2022), góp phần xây dựng phường Pom Hán nói riêng, thành phố Lào Cai nói chung ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Vi Thị Bích Hạnh

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1