Phường Pom Hán triển khai công tác Trật tự An toàn Giao thông và công tác vệ sinh môi trường.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU ngày 26/10/2020 của Thành ủy Lào Cai, kế hoạch số 274/KH-UBND ngày 26/11/2020 của UBND TP Lào Cai về tăng cường sự lãnh đạo công tác bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố "Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp", Nghị quyết số 07-NQ/ĐU ngày 14/12/2020 của Đảng ủy phường Pom Hán về thực hiện Chỉ thị 03 -CT/TU ngày 26/10/2020 của Thành ủy Lào Cai; Kế hoạch số 93/KH-UBND ngày 02/7/2021 của UBND phường Pom Hán về việc triển khai thực hiện công tác trật tự đô thị, an toàn giao thông và công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn phường Pom Hán.

 Trong hai ngày 07-08/7/2021, UB MTTQ, các đoàn thể phường Pom Hán, các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng ban công tác mặt trận của các khu dân cư tại khu vực đường Hoàng Sào, Hoàng Quốc Việt, Võ Văn Tần, Trần Xuân Soạn, Đào Tấn, Nguyễn Duy Tự và hành lang bao quanh chợ Pom Hán, chợ Pom Hán, chợ Tổng hợp - Là thành viên của Tổ tuyên truyền vận động đã đẩy mạnh tuyên truyền trực tiếp đến 100% các hộ kinh doanh ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông như:

Cam kết Kinh doanh đúng loại hình đăng ký kinh doanh, không bày bán hàng lấn chiếm hành lang, vỉa hè, chỉ được bày bán hàng trong phạm vi theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cam kết Không căng ô, phông, bạt trên hành lang, không lấn chiếm hành lang, lòng đường làm mất mỹ quan đô thị.

Cam kết Bảo đảm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, có trách nhiệm nhắc nhở khách hàng vào mua hàng hóa  không để xe dưới lòng đường gây ùn tắc giao thông.

Cam kết Không vứt rác, đổ nước thải trái với quy định. Hàng ngày sau khi thu dọn hàng phải quét dọn, vệ sinh trước cửa nhà.

Cam kết Không gây cản trở, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các hộ khác; phối hợp chặt chẽ cùng các hộ kinh doanh trong khu vực nâng cao tinh thần tự quản, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và văn minh.

 Tuyên truyền vận động 100% các hộ gia đình tại các tuyến đường trên tự giác tháo dỡ phần mái che, mái vẩy, bục bệ, biển quảng cáo không đúng quy định gây ảnh hưởng đến ATGT, làm mất mỹ quan đô thị.

  Tuyên truyền vận động đối với cá nhân bày bán hàng hóa không cố định chủ động liên hệ với Ban quản lý chợ Pom Hán để được bố trí, sắp xếp vị trí bán hàng trong khu vực chợ Pom Hán.

Mỗi người dân cần nâng cao ý thức xây dựng nếp sống văn minh đô thị, văn hóa giao thông, lập lại trật tự đô thị khang trang, sạch, đẹp. Qua đó, cùng nhau góp sức, chung tay xây dựng cảnh quan đô thị ngày càng văn minh, an toàn hơn. Không lấn chiếm lòng, lề đường là trách nhiệm của mỗi người dân, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị trên địa bàn phường.

Với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, bằng những việc làm cụ thể của công tác tuyên truyền vận động, mỗi người dân và các hộ kinh doanh sẽ chuyển đổi từ nhận thức đến hành vi, tự giác chấp hành để thực hiện tốt các nội dung cam kết nêu trên để công tác trật tự đô thị trên địa bàn phường sẽ có những chuyển biến tích cực, hoạt động quản lý trật tự đô thị cũng sẽ đi vào nề nếp, từng bước góp phần nâng cao diện mạo đô thị của phường nói riêng và thành phố nói chung. Phường Pom Hán sẽ là điểm sáng trong công tác trật tự đô thị để góp phần xây dựng thành phố Lào Cai "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"./.

 

Vi Thị Bích Hạnh

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1