UBND phường Pom Hán phối hợp với các đơn vị điện lực, viễn thông Thành phố để tổ chức bó gọn hóa cáp viễn thông trên địa bàn phường Pom Hán

 

 

Trong những năm qua do tốc độ phát triển mạnh mẽ của dịch vụ viễn thông, internet, truyền hình để phục vụ nhu cầu đời sống của nhân dân, tình trạng cáp treo trên các cột điện ngày càng nhiều mà không được bó gọn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn giao thông về thông tin, lưới điện, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và gây mất mỹ quan đô thị.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU ngày 26/10/2020 của Thành ủy Lào Cai, kế hoạch số 274/KH-UBND của UBND TP Lào Cai ngày 26/11/2020 về tăng cường sự lãnh đạo công tác bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố "Sáng–Xanh-Sạch-Đẹp"; Nghị quyết số 07-NQ/ĐU ngày 14/12/2020 của Đảng ủy phường Pom Hán về thực hiện Chỉ thị 03 -CT/TU ngày 26/10/2020 của Thành ủy Lào Cai. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông đối với hạ tầng thông tin, giảm thiểu sự cố liên quan đến cáp viễn thông, nâng cao mỹ quan đô thị.

UBND phường Pom Hán do đồng chí Lê Trường Giang - PCT UBND phường - Chủ trì hội nghị đã làm việc với các đơn vị điện lực, viễn thông Thành phố để khảo sát, xây dựng kế hoạch thực hiện làm gọn cáp viễn thông trên địa bàn phường Pom Hán.

Qua khảo sát cho thấy tình trạng cáp viễn thông được treo không đúng quy chuẩn kỹ thuật, không đảm bảo độ cao, độ võng của cáp và kết cấu chịu lực của cột cáp treo, cáp treo không gắn thẻ nhận biết, thẻ báo độ cao khi qua đường giao thông gây khó khăn cho việc quản lý.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Trường Giang - PCT UBND phường Pom Hán nhấn mạnh: việc sắp xếp, bó gọn hệ thống cáp quang thông tin trên địa bàn phường Pom Hán là một việc làm hết sức cần thiết, không chỉ đảm bảo an toàn cho con người, đảm bảo an toàn hoạt động của lưới điện và hoạt động cho các nhà mạng, đồng thời góp phần tạo nên một diện mạo mới nâng cao diện mạo đô thị.

Sau cuộc họp, công tác chỉnh trang làm gọn cáp viễn thông trên địa bàn phường đã và đang được đơn vị điện lực và đơn vị viễn thông phối hợp thực hiện nhanh chóng và đồng bộ, đã chỉnh trang làm gọn được cáp treo tại các tuyến phố chính như Hoàng Sào, Hoàng Quốc Việt và các tuyến đường khác trên địa bàn phường. Đến nay chương trình đang dần hoàn thành để sớm góp phần đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, tạo nên một diện mạo đẹp cho đô thị./.

Vi Thị Bích Hạnh

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1