Tầm quan trọng của việc giáo dục An toàn Giao thông trong trường Tiểu học Pom Hán ​

 

An toàn giao thông hiện nay là một trong những vấn đề được xã hội quan tâm sâu sắc. Ở Việt Nam, cùng với sự phát triển của kinh tế, mức sống của người dân được nâng cao đã thúc đẩy số lượng phương tiện cơ giới đường bộ, đặc biệt là mô tô, xe gắn máy gia tăng một cách nhanh chóng. Trong khi đó, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân chưa nghiêm, tình hình tai nạn giao thông còn xảy ra nhiều, mà nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông là do ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ của mọi người còn hạn chế. Các em học sinh có thể là nạn nhân hoặc bản thân các em gây tai nạn cho người khác. Vì vậy, “Tai nạn giao thông đã trở thành mối hiểm họa của mọi người”. Từ thực trạng trên cho thấy trường học cần thực hiện tốt nội dung tuyên truyền tới học sinh, phụ huynh học sinh về An toàn giao thông.

Nhận thấy vấn đề an toàn giao thông tại cổng trường là quan trọng, UBND phường Pom Hán đã chỉ đạo công an phường và tổ tự quản khu dân cư số 11 cùng nhà trường thiết lập trật tự về ATGT tại cổng trường. Cha mẹ HS được nhắc nhở đã thực hiện thành nền nếp và vấn đề ách tắc giao thông tại công trường được giải quyết gần như triệt để.

Nội dung giáo dục ATGT đã được trường Tiểu học Pom Hán chỉ đạo đưa vào nội dung dạy học và tuyên truyền trong tháng 9/2021. 100% HS nhà trường được học về các chủ đề, cách thực hiện và cách phòng tránh tai nạn như sau:

Chủ đề 1: Đi bộ an toàn

 Dừng lại bên đường, quan sát hai bên đường, lắng nghe tiếng động cơ ô tô, xe máy cẩn thận.

Giơ tay ra hiệu xin qua đường và chọn thời điểm thích hợp (có ít xe qua lại), nhìn bên trái tránh phương tiện cơ giới từ chiều bên trái đi tới, đi thẳng, đến giữa đường quay sang nhìn bên phải tránh phương tiện cơ giới từ bên phải đi tới.

Không được qua đường nơi tầm nhìn bị che khuất.

Không được qua đường ở gần phía trước và phía sau ô tô đang đỗ.

Chủ đề 2: Đi xe đạp an toàn

Tuân thủ các quy tắc giao thông đường bộ đối với người đi xe đạp.

Nhận thức được những hành vi đi xe đạp không an toàn.

Nắm rõ các nguyên lí và kĩ năng đi xe an toàn: Kiểm tra xe trước khi đi: độ cao, phanh, chuông...

Điều khiển xe trên làn đường bên phải trong cùng, tuân thủ chỉ dẫn của đèn tín hiệu và người điều khiển giao thông, quan sát trước khi chuyển hướng.

Chủ đề 3: Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện

- Người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách.

- Trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện phải đội mũ bảo hiểm.

Chủ đề 4: Cam kết thực hiện an toàn giao thông

Nhà trường tổ chức cho GVCN và HS từng lớp ký cam kết thực hiện an toàn giao thông, cha mẹ HS ký cam kết thực hiện An toàn giao thông và những HS sử dụng xe đạp đến trường cùng cha mẹ ký cam

 kết thực hiện nội quy nhà trường quy định khi đi xe đạp đến trường.

Sau khi được tuyên truyền, ký cam kết thực hiện, tình trạng vi phạm nội quy, vi phạm an toàn giao thông tại cổng trường giảm hẳn.

Hình ảnh giao thông tại cổng trường

 

 

 

 

Hiện nay, nhà trường chuẩn bị thi công, công trình xây mới lớp học, nhà đa chức năng và các công trình phụ trợ. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, cổng chính tạm thời không sử dụng, thầy cô và học sinh sẽ tham gia giao thông tại cổng phụ. Để việc an toàn vẫn được thiết lập, nhà trường đã mở rộng diện tích cổng phụ, các thầy cô đã dọn hành lang, vỉa hè, san lấp rãnh tạo mặt bằng, dán biển quy định chỗ đỗ xe, vị trí chờ đón con cho phụ huynh. Đến thời điểm này, cơ bản tình trạng giao thông tại công trường được kiểm soát.

Quy định nơi phụ huynh chở đoàn con trên vỉa hè

Thầy cô dọn san lấp mặt bằng cổng  trường

Các thầy cô có vất vả, phải đi sớm, về muộn trực cổng trường, tuyên truyền trên loa, hướng dẫn phụ huynh học sinh thực hiện nhưng niềm vui vẫn rạng ngời trên khuôn mặt bởi các trò của thầy cô được an toàn trên mỗi bước tới trường.

 

            Tin bài trường Tiểu học Pom Hán

       

 

 

 

Tin khác
1 2 3 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1