Góp phần tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam

Từ bao đời nay, áo dài luôn được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, là hiện thân của dân tộc, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam.

Năm nào cũng vậy, cứ đến tuần lễ áo dài, các nhà giáo là nữ trường Tiểu học Pom Hán lại thực hiện “Tuần lễ áo dài”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024), cũng như góp phần tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, thướt tha, đáng yêu của các cô giáo nói riêng cũng như của người phụ nữ Việt Nam nói chung.

“Tung bay tà áo tung bay”, câu hát vang lên từ loa phóng thanh của trường với khung cảnh sân trường đong đầy nắng và gió như tình cảm mọi người dành cho nhau trong ngày hội. Với thời tiết se se lạnh còn vương lại của mùa đông, những chiếc áo dài cổ cao trang trọng với đủ màu sắc được các cô giáo vẽ nên một vườn hoa muôn màu sắc trong sân trường.

Tuần lễ áo dài của nhà trường năm nay còn có 30 sinh viên lớp Đại học khoa sư phạm tại phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai hưởng ứng. Các em sinh viên với tà áo dài trắng biểu trưng cho sự trong trắng, tinh khôi của thế hệ sinh viên trẻ là những chủ nhân tương lai cố gắng học tập, rèn luyện để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.

Được tham gia hoạt động tại sân trường với tà áo dài tung bay trước gió, tự hào với truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài, các cô giáo trường Tiểu học Pom Hán vừa vui vừa thấy trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc. Mỗi cá nhân xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc đưa áo dài Việt Nam thành xu hướng thời trang, để áo dài mãi là lễ phục của người Việt Nam trong các dịp Lễ, Tết và trong các ngày hội.

Nguyễn Thị Lan Anh

 Ban truyền thông trường TH Pom Hán

Một số hình ảnh tuần lễ áo dài của nhà trường

 

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1