Trường Tiểu học Pom Hán tổ chức cho đoàn sinh viên thực tập trải nghiệm tại trường Tiểu học Hợp Thành ​

 

Theo yêu cầu cần đạt của chương trình Giáo dục phổ thông 2018 thì người giáo viên Tiểu học phải có trình độ kiến thức, có kỹ năng và khả năng sư phạm nhất định để tổ chức các hoạt động chiếm lĩnh kiến thức cho học sinh. Thực tập tại các trường Tiểu học là một nội dung học rất cần thiết đối với sinh viên sư phạm bởi con đường đến đích nhanh nhất để chiếm lĩnh tri thức là người học được thực hành trải nghiệm thực tế.

Phối hợp để thực hiện kế hoạch số 10/KH-ĐT ngày 23/02/2024 của phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai về nội dung tổ chức hoạt động trải nghiệm trong đợt thực tập, sáng ngày 14/3/2024, trường Tiểu học Pom Hán tổ chức cho 30 sinh viên thuộc K6 lớp Đại học Giáo dục Tiểu học 1, và 2 khoa Sư phạm, phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Tỉnh Lào Cai đang thực tập tại trường tham gia hoạt động trải nghiệm tại trường Tiểu học Hợp Thành - Đây là một ngôi trường thuộc trường vùng khó của thành phố Lào Cai. Dẫn đoàn sinh viên tham gia trải nghiệm là cô giáo Lê Thị Lượng, giảng viên khoa sư phạm của phân hiệu ĐH Thái nguyên tại Lào Cai.

Chuỗi các hoạt động đoàn sinh viên thực tập được tham gia tại nhà trường được lãnh đạo trường Tiểu học Pom Hán và trường Tiểu học Hợp thành thống nhất gồm: Dự giờ trao đổi kinh nghiệm về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, tham quan trải nghiệm khung cảnh nhà trường, khu trải nghiệm nuôi chim cút và khu chế biến phân vi sinh, trao đổi chia sẻ cách tổ chức hoạt động dạy học đối với học sinh vùng khó và tham gia hoạt động giữa giờ cùng học sinh.

Với thời gian ½ ngày, được các thầy cô hai trường sở tại chỉ bảo, hướng dẫn chu đáo, sinh viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Được dự giờ trao đổi chia sẻ cùng các thầy cô, trải nghiệm các hoạt động các em sinh viên say sưa ghi chép làm tư liệu, say sưa khám phá những điều mà từ lâu các em chỉ được nghiên cứu trên sách vở. Thầy Hoàng Ngọc Lâm - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hợp Thành đã chia sẻ với các em những kinh nghiệm mà bao năm thầy làm giáo viên và làm quản lý ở trường vùng cao. Các em sinh viên cũng nhiệt tình tham gia hoạt động giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc người Tày thông qua màn múa tập thể cùng học sinh trường sở tại.

Chia tay trường Tiểu học Hợp Thành, đoàn sinh viên tặng cho nhà trường món quà là những quyển vở học sinh với mong muốn giúp đỡ cho các em có hoàn cảnh khó khăn đang học tại trường. Chia tay nhưng tâm trạng ai cũng lưu luyến, bịn rịn và đều mong sẽ được gặp lại. Nhất là sinh viên, các em mong muốn sẽ có dịp trở lại mái trường thân yêu này.

Tiếng trống báo giờ tan học cũng đã điểm, sinh viên lại về với trường Tiểu học Pom Hán tiếp tục nhiệm vụ thực tập. Chúc các em sinh viên có được kết quả tốt nhất trong đợt thực tập tại trường Tiểu học Pom Hán năm học 2023-2024.

Lương Thị Yến, tổ truyền thông tháng 3/2024, trường TH Pom Hán.

 

Một số hình ảnh của buổi trải nghiệm tại trường TH Hợp Thành

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Thầy Hoàng Ngọc Lâm phát biểu

Cô Lê Thị Lượng phát biểu

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Sinh viên Giàng A Dê phát biểu

Sinh viên dự giờ của GV phổ thông

anh tin bai
anh tin bai

 

Sinh viên tham gia các hoạt động tại khu trải nghiệm của nhà trường


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1